แต่งบ้าน
บ้านและสวน

รวม 5 ไอเดียแต่งบ้าน สำหรับคนรัก “วินเทจ”

แต่งบ้าน

การตกแต่งบ้านสำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจนั้น ก็เป็นการแต่งบ้านให้ดูเป็นแบบย้อนยุค มีเฟอร์นิเจอร์หรือสีที่ดูออกเก่า ๆ โบราณ แต่เก๋ ดูแล้วสวยมุ้งมิ้งและน่าอยู่ ซึ่งวันนี้เราได้รวบ 5 ไอเดียของการแต่งบ้านของคุณให้ดูวินเทจและสวยไม่ตกเทรนด์มาฝากกัน

 

  1. เลือกโทน

การเลือกโทนให้ดูวินเทจนั้นถือว่าสำคัญ ซึ่งโทนที่ควรใช้ก็จะเป็นสีขาว น้ำตาล ฟ้าอ่อน ชมพูนู้ด เพื่อให้ความรู้สึกที่ละมุน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันได้ไม่ยาก

 

  1. ตกแต่งด้วยนาฬิกา

ปัจจุบันมีนาฬิกาไม่ว่าจะเป็นแบบแขวนผนัง แบบตั้งโต๊ะ ที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบที่มีความเก่า ย้อนยุค ซึ่งเหมาะที่จะใช้ตกแต่งบ้านให้ดูวินเทจได้แบบไม่ต้องแต่งมาก

 

  1. เฟอร์นิเจอร์สีมุ้งมิ้ง

การเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ต้องคำนึงถึ่งความเข้ากันกับสีของห้องที่มีความวินเทจ อาจจะใช้โซฟาสีครีม เขียวพาสเทล เลือกหมอนและชั้นวางให้มีสีที่เข้ากัน โดยอาจมีโต๊ไม้ที่ดูย้อนยุควางไว้หน้าโซฟา เพื่อความวินเทจที่โดดเด่น

 

  1. พรม

การเลือกพรมให้เข้ากับโต๊หรือโซฟานั้นสำคัญมาก เพราะพรมจะช่วยให้อารมณ์ย้อนยุคและเพิ่มความสวยหรูได้ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นควรเลือกพรมที่มีสีอ่อน ๆ เช่นสีเทานั่นเอง

 

  1. แจกันดอกไม้

หากอยากให้บ้านดูสวยละหวานควรเพิ่มแจกันดอกไม้ ซึ่งอาจจะเป็นดอกไม้แห้ง ที่ให้อารมณ์ย้อนยุค หรือดอกไม้สดที่ให้ความรู้สึกสดชื่นภายในห้อง

 

การตกแต่งบ้านให้สวยนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้อยู่อาศัยว่าชื่นชอบแบบใด ซึ่งหากได้บ้านที่ออกมาตามความต้องการ ก็ย่อมส่งผลให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

Author

admin@Farsi-News.org

Hello world!

November 12, 2020