เปลียนห้องน้ำ ให้เป็นห้องแห่งความสุข กับการจัดห้องน้ำให้สวยด้วยตัวคุณเอง

ห้องน้ำถือเป็นอีกห้องที่มีความสำคัญมาก เพราะเราต้องใช้ห้องน้ำในทุก ๆ วันเริ่มตั้งแต่การตื่นนอนไปจนถึงก่อนนอนกันเลย บางครั้งหลายคนอาจไม่ค่อยมีได้ตกแต่งห้องน้ำมากนัก เพราะถือว่าไม่ได้สำคัญอะไร แต่เชื่อไหมว่าการเข้าห้องน้ำที่มีบรรยากาศที่ดี มีกลิ่นหอม จะส่งผลให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดีตามไปด้วย วันนี้เราจึงมีไอเดียการแต่งห้องน้ำมาฝากกัน   ความสะอาด ก่อนอื่นเลยต้องทำความสะอาดของห้องน้ำ คือต้องวางสิ่งของเครื่องใช้ให้เป็นระเบียบและพร้อมใช้งานเสมอ เพราะจะได้ง่ายต่อการดูแล ทำความสะอาด   เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มความสดชื่นให้ห้องน้ำด้วยการหาต้นไม้เล็ก ๆ และดูแลง่ายมาปลูก เพื่อทุกเช้าที่ตื่นมาจะได้สดชื่นกระปรี่กระเปร่า อาจจะวางไว้หน้ากระจกหรือข้างชักโครกก็ได้   เพิ่มกลิ่นอโรม่า ควรเพิ่มความสดชื่นน่าเข้าและรู้สึกดีด้วยการหาน้ำหอมหรือที่ดับกลิ่นดอกไม้มาวางไว้ตามจุด เช่น หน้ากระจก ข้างชักโครก เพื่อกลบกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในห้องน้ำ ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ   พรมสดใส เพิ่มความสดให้โดยการวางพรมหน้าห้องน้ำ เมื่ออาบน้ำหรือทำธุระส่วนตัวเสร็จ […]

Read More

เปลี่ยนห้องครัว ให้น่าทัวร์เหมือนร้านกาแฟแบบ“Vintage Style”

หลาย ๆ คนชื่นชอบการไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้านเพราะได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่สวย เพลงเพราะ ๆ หรือสายเซลฟี่ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปกับร้านกาแฟสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีร้านกาแฟอยู่ที่บ้านจะถ่ายรูปหรือนั่งนานแค่ไหนก็ได้ นั่นก็คือการแปลงโฉมห้องครัวให้กลายเป็นร้านกาแฟนั่นเอง   ติดวอลเปเปอร์ หากต้องการร้านกาแฟแบบวินเทจก็เริ่มจากการเปลี่ยนผนังด้วยการติดวอลเปเปอร์ อาจจะเป็นรูปอิฐสีขาวหรือสีน้ำตาล จากนั้นตกแต่งด้วยรูปแก้วกาแฟ หรือตัวหนังสือ เพื่อเพิ่มบรรยากาศ   เก้าอี้ไม้ การเลือกเก้าอี้ต้องเข้ากับสีห้องเช่นเก้าอี้ไม้สีขาว สีไม้ พร้อมแจกัดดอกไม้สไตล์ย้อนยุค อาจจะเป็นแบบโต๊ะบาร์ยาว หรือเป็นโซฟานุ่ม ๆ สักตัว   แก้วสวย ๆ การเลือกแก้วสวย ๆ เอาไว้เซลฟี่นั้นเป็นสิ่งสำคัญเลยทีเดียว ควรเลือกแก้วที่มีความเก๋ไม่ซ้ำใคร […]

Read More

ห้องนอนสไตล์วินเทจ สวยละมุนไม่ซ้ำใคร

หลาย ๆ คนก็คงอยากมีห้องนอนที่สวยหวาน น่านอนชวนฝันกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้เรามีไอเดียการแต่งห้องนอน สำหรับสาย “Vintage Style” ว่าในห้องควรมีการตกแต่งอย่างไร ควรมีอะไรในห้องที่บ่งบอกถึงอารมณ์ย้อนยุคและความสวยแบบคลาสสิค ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย   สีห้องแสนละมุน สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบความวินเทจแต่ไม่ทิ้งความสดใส ลองเลือกใช้ สีฟ้าอ่อน ชมพูนู้ด สีเขียวพาสเทล ที่ดูน่ารัก ๆ สดใน แต่คงความย้อนยุคไว้นั่นเอง   เตียงนอนสายหวาน เตียงถือเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในห้องนอน ดังนั้นควรเลือกผ้าปูที่เป็นสีที่เข้ากับห้อง เช่น สีเทา สีนู้ด สีชมพู สีฟ้า หรือจะเป็นผ้าปูผ้าห่มลายดอกไม้ เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับห้อง […]

Read More

รวม 5 ไอเดียแต่งบ้าน สำหรับคนรัก “วินเทจ”

การตกแต่งบ้านสำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจนั้น ก็เป็นการแต่งบ้านให้ดูเป็นแบบย้อนยุค มีเฟอร์นิเจอร์หรือสีที่ดูออกเก่า ๆ โบราณ แต่เก๋ ดูแล้วสวยมุ้งมิ้งและน่าอยู่ ซึ่งวันนี้เราได้รวบ 5 ไอเดียของการแต่งบ้านของคุณให้ดูวินเทจและสวยไม่ตกเทรนด์มาฝากกัน   เลือกโทน การเลือกโทนให้ดูวินเทจนั้นถือว่าสำคัญ ซึ่งโทนที่ควรใช้ก็จะเป็นสีขาว น้ำตาล ฟ้าอ่อน ชมพูนู้ด เพื่อให้ความรู้สึกที่ละมุน และเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันได้ไม่ยาก   ตกแต่งด้วยนาฬิกา ปัจจุบันมีนาฬิกาไม่ว่าจะเป็นแบบแขวนผนัง แบบตั้งโต๊ะ ที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบที่มีความเก่า ย้อนยุค ซึ่งเหมาะที่จะใช้ตกแต่งบ้านให้ดูวินเทจได้แบบไม่ต้องแต่งมาก   เฟอร์นิเจอร์สีมุ้งมิ้ง การเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ต้องคำนึงถึ่งความเข้ากันกับสีของห้องที่มีความวินเทจ อาจจะใช้โซฟาสีครีม เขียวพาสเทล เลือกหมอนและชั้นวางให้มีสีที่เข้ากัน โดยอาจมีโต๊ไม้ที่ดูย้อนยุควางไว้หน้าโซฟา เพื่อความวินเทจที่โดดเด่น   […]

Read More