แต่งบ้าน
บ้านและสวน

เปลี่ยนห้องครัว ให้น่าทัวร์เหมือนร้านกาแฟแบบ“Vintage Style”

แต่งบ้าน

หลาย ๆ คนชื่นชอบการไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้านเพราะได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่สวย เพลงเพราะ ๆ หรือสายเซลฟี่ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปกับร้านกาแฟสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีร้านกาแฟอยู่ที่บ้านจะถ่ายรูปหรือนั่งนานแค่ไหนก็ได้ นั่นก็คือการแปลงโฉมห้องครัวให้กลายเป็นร้านกาแฟนั่นเอง

 

  1. ติดวอลเปเปอร์

หากต้องการร้านกาแฟแบบวินเทจก็เริ่มจากการเปลี่ยนผนังด้วยการติดวอลเปเปอร์ อาจจะเป็นรูปอิฐสีขาวหรือสีน้ำตาล จากนั้นตกแต่งด้วยรูปแก้วกาแฟ หรือตัวหนังสือ เพื่อเพิ่มบรรยากาศ

 

  1. เก้าอี้ไม้

การเลือกเก้าอี้ต้องเข้ากับสีห้องเช่นเก้าอี้ไม้สีขาว สีไม้ พร้อมแจกัดดอกไม้สไตล์ย้อนยุค อาจจะเป็นแบบโต๊ะบาร์ยาว หรือเป็นโซฟานุ่ม ๆ สักตัว

 

  1. แก้วสวย ๆ

การเลือกแก้วสวย ๆ เอาไว้เซลฟี่นั้นเป็นสิ่งสำคัญเลยทีเดียว ควรเลือกแก้วที่มีความเก๋ไม่ซ้ำใคร อาจสั่งทำเป็นลายพิเศษ จากนั้นจัดชั้นวางแก้วให้สวยน่ามอง

 

  1. ตู้เย็นพาสเทล

ตู้เย็นก็จัดว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้ห้องครัวธรรมดาดูสวยละมุนได้โดยใช้ตู้เย็นสีเขียว เพื่อเพิ่มความสดในแบบมีสไตล์และสวยไม่เหมือนใครอีกด้วย

 

  1. ต้นไม้น่ารัก ๆ

ควรเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้ห้องครัวโดยการวางต้นไม้เล็ก ๆ บนโต้ บนชั้นวางของ หรือมุมของห้อง เพื่องเพิ่มความร่มรื่นและสดใสน่านั่งมากยิ่งขึ้น

 

ลองมาเปลี่ยนห้องครัวในบ้านให้เป็นร้านกาแฟที่น่าตื่นมานั่งเซลฟี่ในทุก ๆ เช้ากันดีกว่า รับรองว่าคุณจะตื่นมาอย่างมีความสุขในทุก ๆ วัน

Author

admin@Farsi-News.org